Top 5 thực phẩm giúp làn da sáng bừng sức sống

12/09/2016

Khói bụi, căng thẳng, áp lực công việc khiến sắc mặt bạn trông mệt mỏi. Bọng mắt, quần thâm và đặc biệt là làn da nhợt nhạt thiếu sức sống làm bạn già đi trông thấy. Lúc này hãy tránh xa những thực phẩm nóng, chứa cồn hoặc chứa nhiều đường, muối và chất béo vì chúng sẽ làm tình trạng da thêm tồi tệ hơn.

Có một cách chăm sóc da tại nhà đơn giản giúp bạn lấy lại làn da tươi trẻ đầy sức sống. Bạn chỉ cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Hãy cùng L’Officiel Vietnam điểm danh 5 loại thực phẩm giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng da thiếu sức sống:

1. Cách chăm sóc da tại nhà với trà xanh

Duy trì thói quen uống trà xanh mỗi ngày chính là cách chăm sóc da tại nhà dễ thực hiện nhất. Trà xanh là thần dược giúp trẻ hóa làn da vì chất ECGC trong trà xanh có tác dụng hồi sinh tế bào già yếu, giúp giảm nếp nhăn đáng kể. Một nghiên cứu vào năm 2011 cho thấy khi phụ nữ uống trà xanh giàu Polyphenol trong vòng 12 tuần liên tục, làn da sẽ mềm mượt hơn, đàn hồi và ẩm mịn hơn. Bạn có thể vắt một ít chanh vào cốc trà xanh vì trong chanh chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

cách chăm sóc da tại nhà với trà xanh
Thường xuyên uống trà xanh còn giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm

2. Da mịn màng nhờ cá hồi

Cá hồi chứa nhiều Omega-3 có khả năng kháng viêm, giảm kích ứng và thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. Chất Astaxanthin Carotenoid được tìm thấy trong cá hồi cũng đã được chứng minh giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Ngoài cá hồi, quả óc chó cũng là nguồn cung cấp Axit béo Omega-3 tuyệt vời, hơn nữa những thực phẩm này còn chứa ma-giê giúp cải thiện lưu lượng máu, đem đến làn da khỏe mạnh.

Nên ăn nhiều cá hồi để có làn da tươi trẻ
Omega-3 và Axit béo trong cá hồi giúp tăng cường độ đàn hồi của da

 3. Cải bó xôi giúp da săn chắc

Vitamin C trong cải bó xôi có khả năng xây dựng và củng cố Collagen, làm da săn chắc. Là một chất chống oxy hóa, vitamin C còn giúp chống lại các gốc tự do gây suy yếu Collagen. Vì vậy bổ sung cải bó xôi vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

cách chăm sóc da tại nhà với cải bó xôi
Vitamin C trong cải bó xôi có khả năng xây dựng và củng cố collagen, làm da săn chắc

4. Cách chăm sóc da tại nhà tiết kiệm với đậu hũ

Đậu hũ và thực phẩm từ đậu nành giúp phục hồi da chảy xệ. Nghiên cứu ở Nhật cho thấy phụ nữ hấp thụ 40 mg Aglycone từ đậu hũ sau 12 tuần có làn da trẻ hơn trông thấy. Bên cạnh việc chế biến đậu hũ thành các món ăn ngon và bổ dưỡng, bạn cũng có thể sử dụng đậu hũ như mặt nạ dưỡng da. Đây là một trong những cách chăm sóc da tại nhà tiết kiệm và hiệu quả.

Cách chăm sóc da tại nhà từ đậu hũ
Công dụng của đậu hũ là giúp ngăn ngừa và phục hồi da chảy xệ

5. Kiwi giúp cải thiện làn da xỉn màu

Kiwi là loại trái cây nhiều nước và giàu vitamin C. Ăn nhiều kiwi giúp giảm tình trạng da khô, viêm hoặc dễ bị kích ứng. Một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên Tạp chí American of Clinical Nutrition cho thấy rằng làn da của những phụ nữ có chế độ ăn uống giàu vitamin C trẻ hơn, ít nếp nhăn và ít thô ráp. Đắp mặt nạ kiwi sữa chua là một cách chăm sóc da tại nhà giúp cải thiện làn da xỉn màu đáng kể.

Vitamin C trong kiwi giúp làm sáng da
Kiwi là loại trái cây rất nhiều nước và vitamin C

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận