Những cặp song sinh biểu tượng của làng thời trang

30/11/2018

Trải qua bao lịch sử thăng trầm, lịch sử ghi nhận không ít cá nhân đã phải hi sinh, thậm chí đánh đổi cả tư duy thời trang nguyên bản để tồn tại trong trong guồng quay khắc nghiệt của thế giới thời trang hoa mỹ. Tuy nhiên, giữa muôn vàn con người đang chật vật tìm chỗ đứng, có những thành công lại đến với không chỉ một cá nhân mà cả hai cá thể cùng huyết thống. Đó là những cặp song sinh đạt được thành tựu trong nền công nghiệp phù hoa nhờ sự tương thông trong yếu tố tầm nhìn và nền tảng thời trang được thừa hưởng từ giá trị dòng máu tinh tuyền. Mối lương duyên giữa những bộ đôi này không chỉ nằm ở ngoại hình, tính cách mà còn là sợi dây bền chặt gắn kết hai cá thể với niềm đam mê thời trang bất tận. Có thể nói, thời trang đang được chứng kiến thời kì vàng của các cặp song sinh.

Nhắc đến thần giao cách cảm trong cảm hứng thời trang, cái tên đình đám phải kể đến chính là cặp chị em song sinh Mary-Kate Olsen và Ashley Olsen, bộ đôi NTK người Mỹ làm nên kì tích với chuỗi thương hiệu thời trang The Row, Elizabeth & James cùng hệ thống thời trang giá rẻ Olsenboye. Khởi đầu với sự nghiệp điện ảnh và trở thành hình tượng yêu thích của hàng triệu khán giả, Mary-Kate và Ashley Olsen khiến nhiều người sửng sốt khi quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực thời trang. Năm 2006, cặp song sinh bắt đầu chinh phục giới điệu mộ khi ra mắt thương hiệu thời trang cao cấp The Row. Lấy cảm hứng từ con đường Savile Row may đo cao cấp ở Anh, những thiết kế của The Row mang đậm phong cách tối giản và chú trọng vào tính thanh lịch, được biểu hiện qua chất liệu thượng hạng và sự thanh thoát, uyển chuyển của đường nét. Chính nhờ sự khăng khít trong tầm nhìn thời trang vượt trội của cặp chị em đã góp phần đưa The Row trở thành hiện tượng và được nhiều ngôi sao nổi tiếng ưa chuộng như Emma Watson, Beyoncé, Reese Witherspoon, Miranda Kerr. Đến nay, chỉ sau hơn 10 năm thành lập, The Row đã xuất hiện tại 164 cửa hàng ở 37 quốc gia trên toàn thế giới với doanh thu hàng năm lên đến 50 triệu đô la Mỹ. Những con số biết nói ấy cùng các giải thưởng danh giá của Hội đồng thời trang CFDA là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng và chiến lược kinh doanh nhạy bén của hai chị em Olsen.

Không hề kém cạnh, Canada hẳn rất tự hào về cặp song sinh Dean và Dan Caten, đồng sáng lập thương hiệu thời trang Dsquared2. Kể từ khi cùng nhau ấp ủ giấc mơ xây dựng thương hiệu riêng, cả hai anh em nhà Caten đã luôn nỗ lực để đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển cực thịnh của Dsquared2 sau này. Những thiết kế của thương hiệu nước Ý là sự tương phản lồng ghép giữa kĩ thuật may đo thượng thừa của Ý, tinh thần thể thao và sự tự do, phóng khoáng nhưng cũng hết mực quyến rũ. Chính vì thế mà các bộ sưu tập của Dsquared2 luôn có sức hấp dẫn lạ kì đối với các ngôi sao quốc tế, điển hình như Justin Timberlake, Ricky Martin, Simon Webbe và Robbie Williams. Sau lần hợp tác đình đám cùng nữ hoàng nhạc pop Madonna, sức ảnh hưởng của Dean và Dan Caten dần lan rộng và giúp họ lọt vào mắt xanh của các tên tuổi lớn trong làng âm nhạc như Britney Spears, Justin Bieber, Beyoncé hay Rihanna. Không chỉ dừng lại tại đó, cặp song sinh Caten còn chinh phục cả thánh địa thể thao khi thiết kế đồng phục sân cỏ cho hàng loạt câu lạc bộ bóng đá danh tiếng như Juventus, Barcelona và Manchester City. Ở thời điểm hiện tại, sau 22 năm gây dựng, Dsquared2 dưới sự lèo lái của anh em nhà Caten đã bước lên bục vinh quang của thời trang thế giới. Mà chìa khoá làm nên điều đó có lẽ chính nhờ sự gắn bó trong lối tư duy và cách truyền cảm hứng để giữ ngọn lửa sáng tạo luôn bùng cháy của Dean và Dan Caten.

Nếu như chị em nhà Olsen và cặp anh em nhà Caten gặt hái thành công trong lĩnh vực thiết kế và kinh doanh thì ngay trên sàn diễn thời trang, sự xuất hiện của cặp song sinh Ruth và May Bell đã gây hiệu ứng tích cực đối với giới truyền thông và công chúng yêu thời trang toàn cầu. Sau bản hợp đồng cùng công ty quản lý người mẫu danh giá Elite vào năm 2013, bộ đôi bông hồng nước Anh dần ghi dấu ấn với nhiều thương hiệu thời trang cao cấp và trở thành người mẫu đại diện cho các chiến dịch quảng cáo tiếng tăm của Topshop, Alexander Mcqueen hay Burberry. Đặc biệt, nhờ sự dẫn dắt của Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri, Ruth và May Bell đã cùng xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của Dior và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng giới điệu mộ. Dù chỉ mới bước chân vào làng thời trang quốc tế nhưng Ruth và May Bell hứa hẹn là những nhân tố bùng nổ trong thời gian sắp tới.

Ngoài những cái tên nổi bật trong làng thời trang Tây phương thì Châu Á cũng vinh hạnh chào đón cặp chị em nhà Suzuki (hay được biết đến là Amiaya) đến từ đất nước mặt trời mọc. Là ca sĩ hoạt động trong giới giải trí của Nhật nhưng phải đến khi lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia tại Tuần lễ thời trang quốc tế thì hai cô gái mới trở thành tâm điểm trên khắp các tờ tạp chí thời trang thế giới. Nhờ mái tóc hồng nổi bật cùng sự đồng điệu trong mỹ cảm thời trang mà Ami và Aya luôn toả sáng giữa đám đông. Hai cô nàng đã từng khiến làng mốt chao đảo khi vinh dự hiện diện trên hàng ghế đầu tại hàng loạt show diễn thời trang đẳng cấp như Gucci, Coach, Thom Browne, Fendi hay Moschino. Hiện tại, ngoài hoạt động trong làng giải trí thì cặp song sinh nhà Suzuki còn sở hữu thương hiệu thời trang Jouetie với các thiết kế dung hòa giữa phong vị Á Đông và tinh thần châu Âu hiện đại. Trẻ tuổi, tài năng và không ngại thử thách, cặp chị em nhà Suzuki không chỉ thổi một làn gió mới vào các tuần lễ thời trang sôi động mà còn truyền cảm hứng cho nhiều tín đồ thời trang trẻ trên toàn thế giới.

*Bài được đăng trên L'Officiel Vietnam số tháng 11/2018

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận