Nhìn lại hành trình lịch sử của đế chế áo khoác Max Mara huyền thoại

25/11/2017

Sự kiện triển lãm Max Mara Coats! Seoul Exhibition tại Hàn Quốc từ ngày 28/11 – 19/12/2017 đưa khách tham dự trải nghiệm chiều dài lịch sử của nhà mốt Ý, với những cột mốc vàng son.

Mỗi khi nhắc đến thương hiệu Max Mara, những ai sùng thời trang cao cấp sẽ nghĩ ngay đến sự sang trọng, phong cách và chất lượng. Trong đó, những chiếc áo khoác chính là giá trị cốt lõi cua thương hiệu, khi dẫu trải qua bao năm tháng, thương hiệu vẫn luôn duy trì hình ảnh chiếc áo khoác cao cấp trong mỗi bộ sưu tập.

Thời kỳ định hình và phát triển

Trong suốt những năm 50 khi mới thành lập Max Mara, Achille Maramotti đã tìm tòi, học hỏi từ các thương hiệu tại New York về khâu sản xuất, và từ các tạp chí, các show thời trang lớn ở Pháp để định hình gu thẩm mỹ, từ đó tìm hướng phát triển riêng nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Những chiếc áo khoác nữ được xem là luồn gió mới lạ trên thị trường lúc bấy giờ, khi những chi tiết nam tính có phần thô kệch được lược bỏ, thay vào đó là các chi tiết cắt may tinh tế và mềm mại hơn dành cho nữ. Với phần lông được thêm vào ở cổ áo, chiếc áo khoác của Max Mara mang lại vẻ sang trọng và đài cát cho những quý cô thập niên 50.

Sau đó không lâu, Achille đã tiếp tục cho ra mắt những chiếc áo khoác với phần cổ tròn lấy cảm hứng từ thời trang Anh Quốc, nhưng sở hữu chất lượng Ý với sự may đo tỉ mỉ của những nghệ nhân thủ công lành nghề.

Giai đoạn cách tân

Vào những năm cuối thập niên 70, giới mộ điệu gần như phát cuồng với mẫu áo khoác trench-coat với hai hàng khuy và dây thắt lưng mang đậm phong cách quân đội. Thế nhưng, Max Mara lại cho ra đời nhiều lựa chọn nhẹ nhàng và nữ tính hơn, với các chi tiết mềm mại, bất đối xứng, và màu sắc hơn để phục vụ cho giới quý tộc ưa chuộng sự thanh lịch và dịu dàng.

 

Trong suốt đầu những năm 70 cho đến cuối những năm 80, Max Mara đã giới thiệu những thiết kế mang tính cách tân. Chính bởi sự cách tân này mà từ những năm 1980, những thiết kế áo khoác của Max Mara bắt đầu xuất hiện liên tiếp trên các sàn catwalk, đến nỗi một tạp chí thời trang đã khẳng định rằng “với mỗi bộ sưu tập, Max Mara luôn khẳng định vị thế của người dẫn đầu, một chuyên gia cao cấp đích thực trong việc thiết kế trang phục mùa hè và áo khoác mùa đông”.

Áo khoác lông lạc đà đã trở thành biểu tượng bất biến của nhà mốt Ý.

Cũng chính từ đây, áo khoác lông lạc đà đã trở thành biểu tượng riêng của Max Mara. Đồng thời thương hiệu quyết định không chạy theo xu hướng để thay đổi phong cách áo khoác trứ danh của mình, nhằm mang lại giá trị cốt lõi trong chất liệu cho các khách hàng.

Tuyệt phẩm của thời đại mới

Ngày nay, thời trang Max Mara sở hữu những thiết kế trang phục phong phú và đa dạng, nhưng điều Max Mara được nhớ đến nhiều nhất là những chiếc áo khoác lông lạc đà đặc trưng và kỹ thuật cắt may chất lượng hàng đầu thế giới.

BST Thu Đông 2002 Max Mara

BST Thu Đông 2010 (trái) và BST  Thu Đông 2004 của Sport Max – một dòng thương hiệu của Max Mara Fashion Group

 

Thông qua hệ thống các kênh phân phối hiện đại, hệ thống hơn 2,600 cửa hàng thương hiệu Max Mara đã phủ sóng hơn 100 nước khắp châu Âu, châu Mỹ và châu Á; cùng lúc công ty Max Mara Fashion Group còn sở hữu 9 thương hiệu thời trang cao cấp khác. Tất cả những thành tựu này đã đưa Max Mara trở thành một trong những tập đoàn quan trọng nhất trong ngành công nghiệp thời trang thế giới đương đại và được trưng bày trong triển lãm Max Mara Coats! Seoul Exhibition tại Hàn Quốc.

 

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận