Mỗi nhà mốt, một biểu tượng về chất liệu thời trang

27/08/2018

Nếu Chanel là chất liệu vải Tweed đặc trưng thì với Versace là hoạ tiết tối đa mà đậm chất xa hoa, hay Hermès là hơi thở "trên yên ngựa" truyền thống...Mỗi nhà mốt lại có một chất liệu đặc trưng đã trở thành biểu tượng

Mỗi nhà mốt hàng đầu trên thế giới đều chứa đựng một nét đặc trưng trở thành biểu tượng không thể trộn lẫn. Nét đặc trưng đó có thể là một vật phẩm thời trang, một hoạ tiết, một màu sắc hay một chất liệu. Những yếu tố đó có thể rất đơn giản, nhưng khi qua tay các nhà mốt đẳng cấp, chúng được khai phá toàn bộ công năng lẫn thẩm mỹ ấn tượng.

Nhiếp ảnh gia Richard Burbridge cùng với Stylist Stella Greenspan và biên tập viên Karin Nelson đã có sự kết hợp cực kỳ ăn ý để khai phá những loại chất liệu có tính biểu tượng của từng nhà mốt. Hãy cùng xem những câu chuyện thú vị đó nhé:

Hermès Horse Blankets

Từ một thương hiệu làm yên ngựa tại Pháp được thành lập năm 1837, Thiery Hermès đã đưa nghệ thuật gia truyền trở thành một thương hiệu thời trang đỉnh cao hàng đầu thế giới. Nhưng dù có là một ông lớn trong làng thời trang, hình ảnh biểu tượng của chiếc yên ngựa đâu đó vẫn phảng phất. Chuẩn bị cho bộ sưu tập Thu Đông, giám đốc sáng tạo của Hermès, Nadege Vanhee-Cybulski, tự hào tiếp nối truyền thống về hình ảnh những con ngựa.

Từ chất liệu Cashmere dày dặn, vị giám đốc sáng tạo nhà Hermès đã biến những chiếc chăn len cho ngựa trở thành mẫu áo khoác sành điệu, váy và túi đeo chéo bản to. Để giới mộ điệu có thể cảm nhận sâu sắc hơn nữa, bộ sưu tập này đã được trình diễn trên một con đường rải sỏi, giữa trời đông giá rét. Và tất nhiên, mỗi vị khách tham dự đều được khoác những tấm chăn bản to lấy cảm hứng từ yên ngựa này để giữ ấm.

chất liệu biểu tượng

Dior Saddle Bag

Sự trở lại của Dior Saddle Bag - chiếc túi hình yên ngựa nhà Dior vào năm 2018 đã khiến giới mộ điệu muôn phần thích thú. Bởi vào mùa xuân năm 2000, mẫu túi này đã tạo nên được sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Nhất là khi Paris Hilton hay Carie Bardshaw - ngôi sao của bộ phim Sex and the City ưa chuộng và diện ở khắp mọi nơi, chiếc túi lấy cảm hứng từ việc cưỡi ngựa với hình bàn đạp chữ D nhịp nhàng đã trở thành chiếc túi của thế kỷ.

Cho đến hôm nay, khi Dior cho ra mắt chiếc túi này ở phiên bản hiện đại, với nhiều loại chất liệu: từ đính cườm và những mảnh vá cá tính cho đến mẫu logo cổ điển của Dior. Những nhân vật thời trang có tầm ảnh hưởng lớn như Bella Hadid hay cô ca sĩ CL đã mau chóng đưa huyền thoại Dior Saddle Bag trở lại đỉnh cao.

chất liệu biểu tượng

Chanel Tweed

Vải Tweed quả thực là chất liệu đặc trưng nhất của nhà Chanel, thậm chí có người còn gọi luôn đây là loại vải Chanel. Câu chuyện về chất liệu này xuất phát từ cuộc tình vào những năm 1920s, giữa Coco Chanel và công tước thứ 2 của Wesminster, người đàn ông giàu nhất nước Anh bấy giờ. Sau khi Chanel mượn bộ đồ đi săn của công tước, được làm từ len tơ, chiếc áo khoác rộng đặc trưng làm từ vải tuýt của bà đã được ra đời.

Chất liệu này nhanh chóng trở thành điểm nổi bật nhất của Chanel và đã trở thành một phần không thể thiếu ở mọi bộ sưu tập. Giám đốc Sáng tạo Karl Lagerfeld đã tiếp nối tính truyền thống này với việc sáng tạo chiếc áo khoác bằng bải tweed dưới nhiều dạng thức. Ở mùa thu 2018, ông một lần nữa tôn vinh bản dạng gốc của nó với một tinh thần tư sản quý tộc. Một bộ đồ Tweed tinh tế, cùng với chiếc túi và chuỗi ngọc trai, hình ảnh mang đậm biểu tượng Coco Chanel.

chất liệu biểu tượng

Prada Nylon

Lần đầu Miuccia Prada cho ra mắt vào năm 1984, mẫu balo trơn bóng làm từ chất liệu nylon Pocono bền chặt, chống thấm đã tạo tiếng vang và thành công ngay lập tức. Hơn ba thập kỷ tiếp theo, chất liệu này vẫn cứ luôn hợp thời, thậm chí còn là một xu hướng rất tương lai nữa.

Mùa thu này, Prada mang chất liệu biểu tượng - nylon Pocono trở lại với bộ sưu tập thể thao có hơi hướng khoa học viễn tưởng với những áo nịt dày, chân váy và áo độn có đính logo Prada nguyên bản với hình tam giác ngược. Đúng với tinh thần mà bà luôn muốn thể hiện qua thời trang: mạnh mẽ, thiết thực và táo bạo.

chất liệu biểu tượng

Versace Prints

Từ thời của Gianni ở những năm 1990, Versace đã luôn mang những hoạ tiết táo bạo và tràn đầy năng lượng. Tinh thần của Versace thật tươi vui, sự tối đa mà vô cùng xa hoa trong hoạ tiết là điểm nhấn khiến cho kể cả những người không biết nhiều về thời trang cũng phải nhớ đến.

Nếu như ở mùa trước, Donatella Versace là sống dậy một lần nữa những di sản mà anh trai để lại thì vào mùa thu này, mẫu vải caro in hoa cùng hoạ tiết đầu Medusa điển hình được người mẫu mặc kín từ đầu đến chân, cùng video phát âm chuẩn tên thương hiệu do chính Donatella Versace thực hiện là điều khiến giới mộ điệu càng thêm yêu mến nhà mốt hàng đầu nước Ý này. Và vì điểm đặc trưng của Versace là hoạ tiết, nên thiết kế cần phải thật giản dị để tôn vinh biểu tượng này.

chất liệu biểu tượng chất liệu biểu tượng

Photographer: Richard Burbridge

Styled by Stella Greenspan

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận