Ma thuật số của nhà Gucci

04/01/2018

Một trong những sáng tạo đắt giá của Alessandro Michele, Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của nhà Gucci là cách xử lí hoạ tiết theo lối tượng trưng và nhiều phần quái tính

Vòng lặp về phom dáng hay chất liệu qua mỗi mùa được khoả lấp tinh vi bởi chuỗi hình ảnh mang nặng tính cảm quan đa chiều. Trong tư duy của kẻ chịu ảnh hưởng bởi lối sử dụng hoạ tiết rườm rà đến cực đoan, hình ảnh khu vườn giả kim thuật, rắn Ouroboros hay những lá bài huyền học vốn ẩn giấu nhiều tầng nghĩa đã đẩy thêm một nấc thang, đưa phục sức lên tầm cao trác tuyệt của nghệ thuật sáng tạo xiêm y.

Không ngạc nhiên khi nhà mẫu Gucci ra mắt chiến dịch Gift Giving cuối năm lấy tâm điểm là những bức tranh của hoạ sĩ Ignasi Monreal. Tiếp nhận nguồn cảm hứng trung tâm là truyện kể Icarus với mộng tưởng chinh phục bầu trời bằng đôi cánh nhân tạo, Ignasi Monreal hoạ nên những tuyệt phẩm mĩ thuật số mang đậm các giá trị bản nguyên của Gucci dưới thời tân Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele.

Tựa như chính nhà giả kim xưa, Ignasi Monreal hoà trộn, kết hợp, ghép nối các chất liệu của thần thoại Hi Lạp, của hội hoạ Phục hưng hay “ma thuật” Trung cổ vào từng tác phẩm. “Câu chuyện về Icarus với tôi như một lời thần chú”, Monreal chia sẻ trong thông cáo mới nhất của thương hiệu, “Bạn sẽ bị thiêu chết nếu bay quá gần mặt trời, cũng không tránh khỏi cái chết nếu bay sát mặt nước. […] Nếu muốn hạ cánh an toàn, bạn phải tìm cho mình một điểm giữa cân bằng. Bản thân Icarus cũng là một hình mẫu rất lãng mạn, tựa như một biểu tượng kinh điển của những tạo vật trẻ trung và đẹp đẽ nhất trong cuộc sống.”

Thế nên, trong thế giới duy mĩ của Ignasi Monreal, bức tượng thần Hermes lấp ló phía sau người phụ nữ cầm túi Sylvia với mái tóc rắn của nàng Medusa quỷ quyệt, thần dê Pan non trẻ trong một chiếc áo hoạ tiết đầu hổ, hay bé trai sao Thuỷ hai đầu với thiết kế áo phông in mẫu logo Gucci nổi đình đám hồi đầu năm. Sự pha trộn khéo léo các chất liệu thực tại và huyền ảo, hư hư hay thực thực khiến các tác phẩm có một mạch sống riêng, lôi cuốn sự khám phá của những tín đồ tôn thờ những sáng tạo mang đậm triết lí “more and more” trong thế giới quan tách biệt và độc lập của nhà mẫu gần trăm năm tuổi đang từng ngày thay da đổi thịt.

Những hình ảnh được đăng trên L'Officiel Vietnam là các họa phẩm độc quyền trong cuốn sách ảnh số Gucci Gift Giving 2017. Các tín đồ thời trang có thể xem thêm thông tin bằng cách truy cập Gucci App từ App Store

Thực hiện: Vi Bách

Theo L’Officiel Vietnam, tháng 12/2017

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận