Fashion Identity – Đặc tính sáng tạo tuyệt mỹ làm nên thương hiệu thời trang

10/04/2018

Những sáng tạo đặc trưng của từng nhà mẫu chính là bằng chứng cho thành công của họ hàng thập kỉ qua…

Gucci

Guccio Gucci khai mở danh gọi Gucci kể từ năm 1921 tại Frorence (Italia), khởi sinh là nhà mẫu chuyên trách lĩnh vực đồ da và phụ kiện. Danh tiếng của đế chế bao trùm làng tạo mốt hàng thập kỉ này được dựng nên bởi nhiều biến cố kịch tính mà một số người đã ví von ẩn ý như thể “trò chơi vương quyền” của dòng tộc tiếng tăm. Không thể phủ nhận, những sáng tạo tuyệt mĩ của thương hiệu gần trăm năm tuổi đã làm mê đắm những kẻ chuộng gấm lụa khó tính bởi chính nét thần thái riêng được hoán đổi qua mỗi lần chuyển ghế ngôi vương, từ Guccio Gucci, Tom Ford, Frida Giannini cho đến Alessandro Michele. Mẫu túi xách với phần tay cầm bằng thân tre ra mắt lần đầu năm 1947 dưới tên gọi “Bamboo”, hay “Jackie” được Đệ nhất Phu nhân xứ cờ hoa Jacqueline Kennedy đặc biệt ưu ái đến giờ vẫn xếp sòng trong hàng ngũ IT-Bag đình đám của làng gấm lụa.

Hẳn nhiên ở thời điểm hiện tại, Alessandro Michele đã lột xác hoàn toàn Gucci theo một hướng đi mới mang đậm triết lí cường điệu. Từ những mẫu đầm suông dài lấy cảm hứng phục hưng hay chiếc áo khoác nhẹ tựa yukata hờ hững trên khuôn vai mềm mại của nữ giới, tất cả được biến tấu lạ lẫm bởi những thể nghiệm màu sắc và hoạ tiết kì quái sinh ra trong những mộng mơ kì ảo của nhà vẽ mẫu, người nức danh quái tính trong ngành hàng xa xỉ những năm trở lại đây. Mẫu túi xách đeo hông nổi lên trong vài mùa phủ phục giới mộ điệu từ Âu sang Á bởi tính đường phố chất lừ, đi cùng với những thiết kế mạng đậm sắc màu toàn cầu.

Alessandro khéo léo khai thác chất liệu văn hoá của triệu triệu vùng đất vào trong các tác phẩm của mình, mà nếu nói theo lối chung nhất, anh đưa Gucci thêm một lần trở lại thời hoàng kim, bởi chính anh hiểu rõ các giá trị bản nguyên của một thời đại toàn cầu hoá. Guccio Gucci khai mở danh gọi Gucci kể từ năm 1921 tại Frorence (Italia), khởi sinh là nhà mẫu chuyên trách lĩnh vực đồ da và phụ kiện. Danh tiếng của đế chế bao trùm làng tạo mốt hàng thập kỉ này được dựng nên bởi nhiều biến cố kịch tính mà một số người đã ví von ẩn ý như thể “trò chơi vương quyền” của dòng tộc tiếng tăm. Không thể phủ nhận, những sáng tạo tuyệt mĩ của thương hiệu gần trăm năm tuổi đã làm mê đắm những kẻ chuộng gấm lụa khó tính bởi chính nét thần thái riêng được hoán đổi qua mỗi lần chuyển ghế ngôi vương, từ Guccio Gucci, Tom Ford, Frida Giannini cho đến Alessandro Michele. Mẫu túi xách với phần tay cầm bằng thân tre ra mắt lần đầu năm 1947 dưới tên gọi “Bamboo”, hay “Jackie” được Đệ nhất Phu nhân xứ cờ hoa Jacqueline Kennedy đặc biệt ưu ái đến giờ vẫn xếp sòng trong hàng ngũ IT-Bag đình đám của làng gấm lụa.

Hermès

Năm 1837, khi Thierry Hermès bước sang ngưỡng tuổi 36, ông thành lập Hermès tại Pháp, với cửa hàng đầu tiên nằm trên quảng trường Grands Boulevards thuộc Paris. Tại chính chốn phồn hoa đô hội bậc nhất thế giới, Hermès sớm nổi danh với vị trí sản xuất các sản phẩm bằng da cho giới thượng lưu xứ Âu châu. Hẳn nhiên, khởi nguồn từ một nhà sản xuất đồ da thuộc và cương ngựa, Hermès với hơn 180 năm thăng trầm của thời cuộc đã tích góp không thiếu những bí quyết thượng thừa trong kĩ nghệ xử lí đồ da cao cấp, thứ mà hẳn không phải thương hiệu nào cũng có thể sở hữu. Vậy nên, điều không mấy ngạc nhiên là các tạo phẩm của Hermès đều sớm trở thành những tuyệt phẩm kinh điển của giới lụa là gấm vóc, ví như mẫu Kelly được nàng thơ danh tiếng Kelly Grace sử dụng năm 1956 trở thành cú nổ truyền thông nhất mực ầm ĩ, hay Birkin huyền thoại 1981 luôn nằm trong nhóm đầu những thứ phục sức được khát khao nhất của kẻ sành sỏi thời trang, kể cả khi họ phải chờ đợi đến sáu năm ròng rã.

Madonna, Elle MacPherson, Kim Kardashian, Victoria Beckham, Nicole Kidman hay Julianne Moore, họ chỉ là một trong số nhiều những nhân vật bảo chứng cho sức rù quyến mạnh mẽ đến từ thương hiệu lâu đời, danh giá bậc nhất nước Pháp. Những mẫu thiết kế của nhà làm mẫu giờ đây trở thành ước ao của hàng triệu cô gái. Sự thanh lịch, nền nã là các giá trị bản nguyên của Hermès, kiến tạo cho người phụ nữ đương thời một vẻ kiêu sa và sang trọng. Những nàng thơ của nhà Hermès thông thái về trí tuệ, nhưng cũng thật sành sỏi trong việc biến hoá vẻ đẹp riêng độc nhất của chính mình năm 1837, khi Thierry Hermès bước sang ngưỡng tuổi 36, ông thành lập Hermès tại Pháp, với cửa hàng đầu tiên nằm trên quảng trường Grands Boulevards thuộc Paris. Tại chính chốn phồn hoa đô hội bậc nhất thế giới, Hermès sớm nổi danh với vị trí sản xuất các sản phẩm bằng da cho giới thượng lưu xứ Âu châu.

Hẳn nhiên, khởi nguồn từ một nhà sản xuất đồ da thuộc và cương ngựa, Hermès với hơn 180 năm thăng trầm của thời cuộc đã tích góp không thiếu những bí quyết thượng thừa trong kĩ nghệ xử lí đồ da cao cấp, thứ mà hẳn không phải thương hiệu nào cũng có thể sở hữu. Vậy nên, điều không mấy ngạc nhiên là các tạo phẩm của Hermès đều sớm trở thành những tuyệt phẩm kinh điển của giới lụa là gấm vóc, ví như mẫu Kelly được nàng thơ danh tiếng Kelly Grace sử dụng năm 1956 trở thành cú nổ truyền thông nhất mực ầm ĩ, hay Birkin huyền thoại 1981 luôn nằm trong nhóm đầu những thứ phục sức được khát khao nhất của kẻ sành sỏi thời trang, kể cả khi họ phải chờ đợi đến sáu năm ròng rã.

Versace

Quả thật, cú hích truyền thông đình đám trong mùa Xuân Hè 2018 của Versace đã gợi lại những kí ức xưa cũ nhất của kẻ mộ điệu sống giữa hai thế kỉ. Giây phút kết màn khi những nàng thơ vang bóng Carla Bruni, Caudia Schiffer, Cindy Crawford cùng Naomi Campell và Helena Christensen, kiêu hãnh trong mẫu đầm ánh kim tinh giản mà khéo léo phô trương những đường cong chuẩn chỉnh của thế hệ vàng mannequin-sống, gợi nhắc đến loạt thành công đỉnh cao của dòng tộc nức tiếng nhất nhì ngành công nghiệp xa xỉ. Versace từ lâu đã được đóng dấu mộc biểu chứng cho những sáng tạo mang nặng tính hoàng tộc, bóng bẩy tôn vinh sự hào nhoáng mà bất cứ ai cũng khao khát dù chỉ cần có một lần trải nghiệm.

Nhãn mega-brand được sáng lập năm 1978 bởi Gianni Versace, từ cửa hàng đầu tiên ở phố Via della Spiga (Milano) rồi cho đến hiện tại, trở thành thương hiệu thiết kế loạt sản phẩm từ quần áo, phụ kiện, mĩ phẩm cho đến nội thất. Dù có là Gianni hay Donatella Versace, thương hiệu bốn mươi năm tuổi vẫn luôn trung thành với những hoạ tiết từ baroque sang trọng cho đến da báo kiêu kì, tô điểm bởi những khối màu bắt mắt, sáng rỡ như muốn tiếp thêm sức mạnh cho những người phụ nữ dám đứng lên giành lấy quyền lực. Versace là vậy, là nguồn sức mạnh vô tận ẩn sâu trong từng thớ vải tưởng như mảnh mẻ và mềm mại, bóc tách những khát khao của nữ giới về nguồn sức mạnh vô song, đẹp và uy quyền, như chính nàng Medusa huyền thoại trong tích truyện cổ Hi Lạp xa xưa được truyền tụng mãi mãi từ đời này sang đời khác quả thật, cú hích truyền thông đình đám trong mùa Xuân Hè 2018 của Versace đã gợi lại những kí ức xưa cũ nhất của kẻ mộ điệu sống giữa hai thế kỉ.

Giây phút kết màn khi những nàng thơ vang bóng Carla Bruni, Caudia Schiffer, Cindy Crawford cùng Naomi Campell và Helena Christensen, kiêu hãnh trong mẫu đầm ánh kim tinh giản mà khéo léo phô trương những đường cong chuẩn chỉnh của thế hệ vàng mannequin-sống, gợi nhắc đến loạt thành công đỉnh cao của dòng tộc nức tiếng nhất nhì ngành công nghiệp xa xỉ. Versace từ lâu đã được đóng dấu mộc biểu chứng cho những sáng tạo mang nặng tính hoàng tộc, bóng bẩy tôn vinh sự hào nhoáng mà bất cứ ai cũng khao khát dù chỉ cần có một lần trải nghiệm.

Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana, một trong những nhà mốt là niềm kiêu hãnh của người Ý, được sinh ra bởi mộng mơ yêu đương giữa hai con người với tính cách tưởng như đối lập. Hai năm sau cuộc gặp gỡ định mệnh vào một ngày năm 1980, giới mộ điệu chào đón một thương hiệu mới là mảnh ghép của hai nhân thể tài hoa lãng tử, Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Một chút khác biệt trong tính cách, nhưng đồng điệu trong tư duy thiết kế, những người phụ nữ của Dolce & Gabbana như đều đến từ vùng đất Địa Trung Hải, với những giá trị vẹn nguyên về một tổ ấm giữa cha mẹ và con cái. Hẳn vì thế mà các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu nức tiếng này đều tràn ngập hình ảnh của các cặp đôi yêu đương, hay gia đình dòng tộc sóng bước bên nhau trong nắng vàng rực rỡ của vùng đất phảng phất hương rượu nho của nắng gió biển cả.

Sự rườm rà, đa thanh sắc trong tư duy thiết kế của Domenico cùng Stefano khơi dựng lên người phụ nữ tươi tắn rạng ngời, luôn biết cách hưởng trọn niềm vui cuộc sống. Họ khéo léo khai thác những mảng màu tươi sáng, sử dụng những hứng cảm bình dị trong cuộc sống muôn màu để vẽ lên những dáng hình tuyệt mĩ nhất của xiêm y. Những mẫu váy đính kim sa lộng lẫy với vương miện lóng lánh gợi nhắc đến chuyện kể đã lâu về những nàng công chúa, trở thành món phục sức lộng lẫy nhất mà một cô gái có thể ước vọng. Và dù rằng, tình yêu của Stefano và Domenico đã không thể thắng nổi thời gian, nhưng thương hiệu danh giá của nước Ý xinh đẹp vẫn là một trong những đại diện biểu trưng hoàn hảo nhất cho những giá trị của tình yêu thương ngọt ấm.

Art Director Alex FOx

Photographer iris

Fashion Editor luong viet thanh tung (shooting for Gucci),

Stylist NhẬT THIỆN (shooting for dolce & gabbana, versace, hermès)

Model trà my (shooting for gucci), trang phẠm (shooting for dolce & gabbana, versace, hermès)

MUA TRIST PHẠM

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận