Cặp đôi quyền lực đằng sau thương hiệu toàn cầu Dsquared2

22/08/2017

Sau 22 năm thành lập, cặp song sinh quyền lực người Canada đã thiết lập những nền móng vững chắc cho đế chế thời trang Ý của riêng mình mang tên Dsquared2.

 

Hai vị Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu thời trang DSquared2

Sinh ra tại Canada, sống ở Luân Đôn và sáng tạo ở Ý

Dáng người mảnh khảnh, nét mặt lạnh đặc trưng, tóc muối tiêu và nụ cười sáng lấp lánh là những gì người khác lập tức nhận thấy ở Dean và Dan Caten - cặp song sinh sinh ra và lớn lên tại vùng Willowdale thuộc thành phố Toronto (Canada). Năm 1984, hai anh em Caten đã chuyển đến một trong năm kinh đô thời trang của thế giới là New York để theo đuổi ước mơ thiết kế lụa là của mình tại ngôi trường danh giá Parsons The New School of Design.

Sau một thời gian dài theo học, bước tiến khởi đầu cho sự nghiệp huy hoàng đến với Dean và Dan khi cả hai người đều được nhận vào làm cho thương hiệu thời trang cao cấp Canada Ports 1961 (sau này là Ports International) với vị trí đồng Giám đốc Sáng tạo. “Làm việc cho người khác để học hỏi luôn luôn là một điều tốt. Khi ấy, sếp của chúng tôi thường bảo khi còn được chỉ dẫn thì hãy cứ phạm sai lầm và học hỏi từ đó. Những sai lầm sẽ giúp chúng ta trưởng thành và tự đứng trên đôi chân mình” - Dan Caten chia sẻ.

Dean và dan Caten khi còn trẻ, trong những ngày đầu khi vừa đặt chân đến Ý

Đầu những năm 90, một lần nữa Dean và Dan Caten rời xứ sở lá phong để sang Ý với hoài bão tạo lập một thương hiệu thời trang của riêng mình. Sau khi hợp tác với một số nhà thiết kế danh tiếng của đất nước hình chiếc ủng, năm 1995 chứng kiến sự ra đời BST đầu tay mang tên Homesick Canada Collection của nhà Caten dưới cái tên Dsquared2. Hoàn toàn nằm ngoài dự kiến, BST gây được tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý của truyền thông, giới mộ điệu và người mua hàng khắp thế giới.  Triết lí của Dsquared2 là sự pha trộn sắc nét giữa hình tượng của Canada, kĩ thuật may đo tinh tế của Ý và một sự cảm thụ vui tươi. Các bộ sưu tập là một chuỗi sự tương phản lồng ghép: thể thao và quyến rũ, thoải mái và ngông cuồng hay mạnh mẽ nhưng cũng rất nữ tính, tất cả tạo nên một khái niệm đặc trưng mới về sự sang trọng. Dean và Dan Caten sau này sống giữa hai thành phố Milan và Luân Đôn, và các bộ sưu tập của Dsquared2 hầu hết được sản xuất tại Ý, chính điều này đã dẫn đến phong cách rất riêng của thương hiệu: “Sinh ra tại Canada, sống ở Luân Đôn và sáng tạo ở Ý”. Hiện nay, doanh số của Dsquared2 ước tính khoảng hơn 210 triệu Euro mỗi năm, với mô hình kinh doanh không chỉ tập trung vào mỗi thời trang nam như ban đầu, mà còn phát triển ở dòng hàng thời trang nữ, phụ kiện, quần áo trẻ em, mắt kính và nước hoa, cùng với một nhà hàng cao cấp Ceresio 7 ở thủ đô Milan.

Hiện tượng toàn cầu Dsquared2

Sau thành công đầu tiên năm 1995, hàng loạt những cơ hội hợp tác với tượng đài âm nhạc như Madonna hay Christina Aguilera gõ cửa Dsquared2, giúp thương hiệu trở thành một xu hướng, một hiện tượng toàn cầu thật sự. “Chúng tôi thật sự trân trọng tinh thần và sự hỗ trợ từ những người nổi tiếng mà Dsquared2 có cơ hội hợp tác” - Dan cho biết. Sự kết hợp của thời trang và âm nhạc là không thể thiếu trong định nghĩa của Dsquared2. Ngay từ khi bắt đầu, Dsquared2 đã có một sức hút đối với các ngôi sao nổi tiếng quốc tế. Lenny Kravitz, Justin Timberlake, Ricky Martin, Nelly Furtado, Simon Webbe và Robbie Williams đều là những tín đồ trung thành của thương hiệu. Nhưng để có được sự ái mộ vô điều kiện này, cũng như trở thành một dấu ấn không thể xóa nhòa trong giới kinh doanh showbiz thì anh em nhà Caten phải gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tượng đài âm nhạc đương đại là Madonna. Ở thời điểm mới nổi của sự nghiệp, Dsquared2 đã lọt vào mắt xanh của Madonna. Nữ hoàng nhạc pop đã tin tưởng giao cho thương hiệu phụ trách thiết kế hơn 150 bộ trang phục cho nàng và tất cả vũ công trong MV ca nhạc “Don’t Tell Me” và tour lưu diễn Drowned World Tour năm 2002. Danh tiếng Dsquared2 lên như diều gặp gió khi ấy. Những cuộc hợp tác đình đám tiếp theo tìm đến cặp song sinh như một lẽ đương nhiên, trong đó phải kể đến Rihanna, Britney Spears, Fergie, Michael Bublé, Justin Bieber, Beyoncé hay Nick Jonas.

Trang phục mang phong cách cao bồi Dsquared2 thiết kế cho Madonna mặc trong đêm nhạc drowned World Tour năm 2002.

Một trong những bộ trang phục mà Dsquared2 thiết kế cho MV don’t Tell Me của Madonna.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, Dean và Dan Caten cũng để lại nhiều tiếng tăm khi đặt chân vào thánh địa thể thao. Những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới như Juventus, Barcelona và Manchester City đều từng hợp tác cùng Dsquared2 để tài trợ đồng phục chính thức ngoài sân cỏ. Dòng trang phục nam hợp tác với cầu thủ bóng rổ Dwyane Wade cũng được chính Dean và Dan thiết kế, bán độc quyền vào năm nay tại cửa hàng ở Đại lộ số 5, New York. Ấn tượng hơn cả là đồng phục của toàn đội Canada trong Lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Rio năm 2016.

Năm 2009 là dấu mốc quan trọng khi bộ đôi được vinh danh trên đại lộ danh vọng tại quê nhà Canada

"Việt Nam như một điểm đến tiềm năng ở Châu Á

Chính bởi sự nổi tiếng khó cưỡng của thương hiệu, ngay từ khi đánh dấu sự xuất hiện của mình tại Việt Nam, Dsquared2 đã khiến không chỉ giới Vbiz mà còn cộng đồng yêu thời trang Ý mừng khôn xiết. Ngay cả ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cũng phải thốt lên rằng anh đã tiết kiệm rất nhiều thời gian đi tìm mua Dsquared2 ở nước ngoài, vì thương hiệu anh yêu thích giờ đã có mặt ngay tại Sài Gòn. Cửa hàng flagship store đầu tiên ở TTTM Saigon Centre giờ đây là nơi thường xuyên lui tới của những cái tên như Mr. Đàm, Dương Triệu Vũ, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi hay Lan Khuê.

Ca sĩ Min và Hoa hậu Lan Khuê cùng diện một mẫu trang phục thuộc thương hiệu

Gil lê và Chi Pu cùng nhau diện full-look Dsquared2 tại một sự kiện.

“Chúng tôi xem Việt Nam như một điểm đến tiềm năng ở châu Á sau Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong và Macao. Chúng tôi tự hào khi có mặt tại đây, một thị trường mà ở đó khách hàng luôn quan tâm đến sự phát triển không ngừng của thời trang quốc tế. Chúng tôi tin tưởng rằng cửa hàng này sẽ đại diện cho một chương mới cho tương lai thị trường bán lẻ đầy năng động tại châu Á!” - Dean và Dan Caten dành những lời có cánh về tiềm năng của thương hiệu tại Việt Nam.

Text: Trung Khánh

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận