Balenciaga là nhãn hiệu thời trang phát triển mạnh nhất của Kering

04/06/2018

Không thể phủ nhận rằng, hình ảnh của Balenciaga giờ đây dường như phủ kín giới thời trang. Đã từng có thời điểm, người ta còn cho rằng, thời trang giờ chỉ xoay quanh Balenciaga mà thôi.

Theo như thông báo của CEO tập đoàn Kering, Balenciaga là nhãn hiệu thời trang phát triển mạnh mẽ nhất hiện tại của Kering Group. Thương hiệu 101 tuổi này được dẫn dắt bởi nhà thiết kế người Georgia - Demna Gvasalia. Chính nhà thiết kế đã thay đổi cục diện của thương hiệu, tung ra các dòng sản phẩm không chỉ dành cho nữ, mà tập trung vào cả nam giới, đặc biệt là thế hệ millennials. Điều đó đã thúc đẩy sức bán hàng lên cao chóng mặt.

Balenciaga

Mặc dù, tổng thu của Balenciaga vẫn còn thua kém người anh lớn Gucci - cũng là thương hiệu lừng danh nằm dưới trướng của Kering ( Gucci đã kiếm về khoảng 6.2 triệu euro trong năm ngoái). Thế nhưng, lượng túi xách và trang phục Balenciaga bán ra vẫn duy trì mức độ tăng đều. Với CEO của tập đoàn Kering, ông François-Henri Pinault ước lượng Balenciage sẽ đạt được cú hít 1 tỷ euro vào trung hạn. Dù nhỏ bé hơn người anh lớn Gucci, nhưng có những nơi Balenciaga tăng trưởng tới 100%, còn Gucci chỉ dừng ở mức 49%.

Balenciaga

Balenciga

Balenciga

"Những người thuộc thế hệ Millennials đại diện cho 60% những gì chúng tôi bán ra" - CEO của Balenciaga trả lời tại Financial Times tại Ý tuần trước. Ông còn chia sẻ thêm: "Đồng hành cùng phái mạnh, danh mục đó phát triển nhanh hơn mọi danh mục khác".

Mục dù thương hiệu thời trang vốn nổi tiếng toàn cầu bởi phong cách xa hoa, lỗng lẫy đầy thu hút dưới thời của Christobel Balenciaga, nhưng Gvasalia đã hoàn toàn rẽ hướng con tàu sang một ngã khác. Nhà thiết kế nhấn mạnh vào một phong cách đường phố cao cấp, vui nhộn và đầy châm biếm thông qua các bộ sưu tập. Nguồn cảm hứng sáng tạo này hẳn dựa trên sức ảnh hưởng của đàn ông và những millennials. Và Gvasalia đã đúng, khi chính họ tạo ra những con số doanh thu khổng lồ.

 Balenciga

Balenciga

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận