4 yếu tố làm nên công thức THÀNH CÔNG của 1 Beauty Influencer

21/03/2018

Sau đây là những bí quyết được chắt lọc từ chính các chuyên gia trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Nhìn lại ngành công nghiệp làm đẹp trong năm 2017, xu hướng vận động lớn nhất được chi phối bởi các beauty influencer hay còn gọi là những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong giới làm đẹp. Bằng quyền lực của mình, họ đã khuấy đảo cả ngành công nghiệp từ việc ra mắt dòng sản phẩm mang tên mình hay trở thành đại sứ cộng tác cùng các thương hiệu trong những chiến dịch lớn. Với những thành công ngoài sức mong đợi đó, ngành công nghiệp làm đẹp trở thành “Đại lộ danh vọng" mà nhiều chàng trai cô gái mong muốn được 1 lần ghi tên mình lên đó.

Chưa bao giờ vai trò của các influencers (nhân vật có tầm ảnh hưởng trên xã hội) lại quan trọng trong chiến lược marketing của các thương hiệu như những năm gần đây

Khi ngành công nghiệp làm đẹp ngày càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các tín đồ, đó cũng là lúc cuộc chạy đua tìm chỗ đứng riêng cho mình trong lĩnh vực này ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Do vậy, nếu không muốn bị đào thải khỏi cuộc đua, các beauty influencer bắt buộc phải trang bị cho mình những “vũ khí bí mật" để có thể tồn tại và phát triển trên hòn đảo đất chật người đông này.

1.Mang đến giá trị mới cho sân chơi truyền thống

Ngành công nghiệp làm đẹp là bức tranh to lớn được làm từ những mảnh ghép đơn lẻ mang dấu ấn cá nhân. Do vậy, sáng tạo là cách nhanh nhất và cũng là tốt nhất để tạo điểm nhấn riêng cho phong cách của bạn. Một beauty influencer thành công không thể chỉ dựa vào một vài tấm hình check-in xinh xắn được đăng tải trên instagram. Vì thứ mà công chúng tò mò muốn xem là đường kẻ mắt táo bạo hay kiểu phối màu lạ mắt và làm thế nào để thực hiện chúng. Hay nói cách khác, nếu sản phẩm của bạn không có nội dung, chẳng có cá tính, chằng có gì để gợi nhớ thì những tài khoản Instagram ấy cũng sẽ nhanh chóng bị rơi vào lãng quên và mất đi sự quan tâm từ người theo dõi.

Jeffre Star là một trong những beauty influencers có dấu ấn cá nhân rõ nét trong thị trường blogger làm đẹp ngày nay

Bên cạnh đó, công chúng ngày càng khó tính hơn trong quyết định like/share của mình. Họ muốn người nổi tiếng thật sự sử dụng trọn vẹn quyền lực và sức ảnh hưởng mà công chúng đã trao cho họ. Thị hiếu của cộng đồng ngày nay không chỉ là dừng lại ở những gì xoay quanh thế giới làm đẹp mà công chúng còn mong đợi những sự chia sẻ sâu sắc hơn, cụ thể hơn về những gì đang diễn ra trong cuộc sống dưới góc nhìn của chính người nổi tiếng mà mình yêu thích. Những vấn đề xã hội, những mặt trái của ngành nghề hay những sự kiện quan trọng đang diễn ra là nơi mà công chúng muốn nhìn thấy được dấu ấn cá nhân của các influencer.

Michelle Phan là cái tên đã quá quen thuộc với cộng đồng làm đẹp trong nước nói riêng và thế giới nói chung. Bên cạnh các hướng dẫn trang điểm, cô còn được yêu thích qua series video Pillow Talk - là nơi chia sẻ tâm tình những câu chuyên xoay quanh cuộc sống thường nhật đầy thú vị và mang tính truyền cảm hứng cao

2.Hiểu rõ giá trị mà mình có thể mang lại

Trong trường hợp của hầu hết các beauty influencer hiện tại, đó chính là sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đối với lượng người theo dõi của mình. Sức mạnh của mạng xã hội đã dần hình thành thói quen xem và tìm kiếm những review mang tính tham khảo trước mỗi quyết định mua sắm của đại đa số người dùng hiện nay. Do vậy, các beauty influencer không chỉ nên chăm chăm thực hiện các loạt review về những sản phẩm được trả tiền quảng cáo. Các follower mong muốn được biết về nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau vì họ tin tưởng và chờ mong những ý kiến đánh giá khách quan từ các beauty influencer.

Beauty Influencer Nikkie de Jager

Vì thế, beauty influencer càng cân bằng tốt giữa các nội dung quảng cáo và các nội dung tự sản xuất khéo léo bao nhiêu thì họ lại càng được yêu thích bấy nhiêu.

3.Giao tiếp là chìa khoá thành công

Một trong những sai lầm lớn nhất mà nhiều người nổi tiếng phạm phải khi đạt được thành công đó chính là cho mình các quyền trả lời/không trả lời bất kì một sự giao tiếp nào từ người khác gửi đến mình, thậm chí ngay cả đó có là nhãn hàng mà mình đang hợp tác. Thái độ không chừng mực ấy có thể tạo nên những hệ luỵ xấu ảnh hưởng đến hình tượng của người nổi tiếng. Với các followers, họ không cần những influencer không biết lắng nghe. Với các nhãn hàng, họ chưa bao giờ đánh giá cao những đối tác có thái độ bất hợp tác.

Chính bởi lẽ đó, giao tiếp là kĩ năng sống còn với người nổi tiếng nói chung và beauty influencer nói riêng. Vì chỉ khi giao tiếp có hiệu quả, người nổi tiếng mới có thể thể hiện được hết tầm ảnh hưởng của mình đến công chúng cũng như truyền tải thông điệp của thương hiệu trọn vẹn nhất.

4.Sở hữu kỹ năng đặc biệt

Không phải vì bạn có thể thể hiện tốt một bài hát là bạn đã có thể trở thành Justin Bieber. Tương tự, không phải chỉ cần sở hữu một camera xịn là bạn đã đủ yếu tố để trở thành 1 beauty blogger thực thụ. Điều giúp bạn tồn tại trong cuộc chiến khốc liệt này chính là một hay nhiều kỹ năng đặc biệt mà chỉ duy nhất bạn mới có. Vì khi đó, bạn cho khán giả một lý do để yêu mến, ngưỡng mộ và theo dõi bạn thay vì lựa chọn các cô nàng nổi tiếng khác.

Luôn thay đổi, luôn làm mới, luôn trao dồi kỹ năng của bản thân mình trước khi công chúng kịp chán ngán bạn thì đó mới là bí quyết mà mọi người nổi tiếng thành công cho đến tận ngày nay vẫn luôn áp dụng và thực hiện.

Thực hiện: P.L

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận