Vì sao càng nổi tiếng, các ngôi sao nữ lại càng khao khát “lấn sân” sang lĩnh vực làm đẹp?

16/03/2018

Từ Hollywood hoa lệ xa tận chân trời cho đến showbiz Việt gần ngay trước mắt, xu hướng các Người đẹp đổ bộ vào vùng đất của ngành công nghiệp phấn son ngày càng nhiều và chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Dự đoán trong năm 2018 và thậm chí những năm về sau, ngành công nghiệp là đẹp sẽ vẫn là “Đảo giấu vàng" mà bất kì ngôi sao nào cũng mong muốn một lần đặt chân lên đó.

Mặc dù thành danh ở những lĩnh vực khác như điện ảnh, âm nhạc hay thời trang, các nữ ngôi sao đều không hẹn mà gặp lần lượt hợp tác với các nhãn hàng lớn hay thậm chí thành lập cả 1 thương hiệu mỹ phẩm mang tên mình trong những năm gần đây. Đỉnh cao chính là năm 2017 với hàng loạt cái tên được săn đón ra đời tạo nên 1 làn sóng lớn thu hút sự quan tâm của nhiều giới. Dù dưới góc độ là fan hâm mộ hay đơn thuần chỉ là 1 tín đồ làm đẹp. L'Officiel Vietnam tin rằng sẽ có ít nhất 1 lần bạn cảm thấy tò mò về sức hút của ngành công nghiệp làm đẹp. Liệu đó là nguồn tài nguyên dồi dào đến mức nào mà khiến cho hàng loạt các nữ minh tinh quyết định bẻ hướng sang ngành công nghiệp này và hoạt động sôi nổi trong suốt hơn 2 năm qua?

Trong năm 2017, sẽ thật sai sót nếu chúng ta không nhắc đến sự lấn sân đầy ngoạn mục của Rihanna sang lĩnh vực làm đẹp với thương hiệu Fenty Beauty được người nguời săn đón

Sở dĩ gọi đây là "chiếc bánh ngọt ai cũng muốn phần "vì ngành công nghiệp làm đẹp có những tiềm năng hấp dẫn hứa hẹn mang đến thành công cả mặc danh tiếng và doanh thu cho bất kì 1 nhà đầu tư nào. Với những lợi thế sẵn có, những người đẹp của chúng ta lại càng có nhiều lý do để tự tin bắt tay vào đầu tư vào thế giới phấn son - nơi mà, đứng dưới góc độ cá nhân đã chẳng còn mấy xa lạ trong cuộc sống của các nàng. Sau đây là những yếu tố L'Officiel Vietnam tin rằng đấy chính là hấp lực giúp ngành công nghiệp làm đẹp là nơi “đất lành chim đậu”.

1.Mức độ sẵn lòng chi trả

Có lẽ, điểm khác biệt lớn nhất giữa ngành công nghiệp  thời trang và làm đẹp chính là mức độ sẵn lòng chi trả của khách hàng. Đã là phụ nữ, ai cũng mê đắm những thiết kế may đo sắc sảo, những chiếc túi sành điệu theo xu hướng hay được một lần đứng trên đôi giày da đính đá lung linh. Thế nhưng, cũng không phải đại đa số đều sẵn lòng móc hầu bao chi trả cho những thiết kế xa xỉ đến từ các nhà mốt danh tiếng với mức giá luôn vượt quá 6 số 0 (tính theo VNĐ). Do vậy, ở lĩnh vực thời trang, hàng rào ngăn cách của phân khúc cao cấp khó lòng mà xâm nhập.

Trong khi đó, ở lĩnh vực làm đẹp, vẫn có sự hiện diện rõ ràng giữa 2 dòng mỹ phẩm bình dân (drugstore) và cao cấp (highend). Thế nhưng, cư dân sống trong thế giới làm đẹp lại có thể dễ dàng “vượt rào" từ sân nhà bình dân sang cửa hiệu cao cấp mà chẳng cần chịu quá nhiều thiệt hại về mặt hầu bao. Các tín đồ làm đẹp vẫn sẵn lòng chi trả cho 1 thỏi son cao cấp với giá hơn 1 triệu đồng hay 1 lọ kem dưỡng có thể ngốn hết 1/3 tháng lương của nàng mà không cần phải quá đắn đo, lo lắng. Bởi lẽ, mặt hàng cao cấp ở lĩnh vực làm đẹp vẫn thường được định giá thấp hơn mặt hàng cùng phân khúc trong lĩnh vực thời trang. 

Với mức giá được niêm yết cho những dòng sản phẩm làm đẹp cao cấp, tuy vẫn là mắc mỏ đấy nhưng chúng đa số đều là con số mà các nàng có thể với tới. Nhưng đó lại là câu chuyện khác khi bạn bước chân vào cửa hàng Chanel, Dior, LV hay D&G. Cùng với hiệu ứng tâm lý, “càng dùng càng đẹp" mà chỉ riêng ngành mỹ phẩm mới dám tung hô thì chúng lại càng góp phần nâng cao mức độ sẵn lòng chi trả của phái đẹp cho quyết định mua sắm của mình.

2.Mức độ sẵn lòng trải nghiệm

Bạn có bao giờ nghe cô bạn mình than thở: “Với son, chẳng bao giờ gọi là đủ". Các cô gái luôn dễ dàng siêu lòng với những món đồ mỹ phẩm nhỏ nhỏ xinh xinh. Từ son phấn cho đến các mặt hàng dưỡng da, phái đẹp thường có tâm lý muốn trải nghiệm nhiều hơn. Dù bạn đã có 1 thỏi son màu đỏ như thế ở nhà rồi nhưng chỉ cần nhìn thấy 1 poster quảng cáo đẹp hay 1 bài viết lăng xê nào đó, bạn sẽ vẫn sẵn lòng bỏ tiền ra mua về trải nghiệm sắc đỏ quyền lực ấy trên môi. 

Với những sản phẩm dưỡng da, tâm lý muốn trải nghiệm lại càng rõ ràng hơn. Chăm sóc da luôn là quá trình đi từ tìm tòi, dùng thử, chờ đợi, đánh giá và thay đổi. Trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của các cô gái, các sản phẩm sẽ được thay thế liên tục cho đến khi nàng tìm được thứ “nước thần" giúp nàng sở hữu làn da hoàn hảo. Do vậy, doanh thu ngành mỹ phẩm luôn nằm trong top đầu, thậm chí vượt mặt phân khúc thời trang dưới cùng 1 thương hiệu.

3.Giá trị thương hiệu cá nhân

Đầu năm 2018, ngành mỹ phẩm trong nước mở màn với sự ra mắt ấn tượng của dòng son mang phong cách của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Và không nằm ngoài dự đoán, BST này liên tục cháy hàng từ những ngày đầu ra mắt

Người nổi tiếng, đặc biệt là các ngôi sao nữ, bên cạnh tài năng thì ngoại hình/nhan sắc luôn là yếu tố quan trọng hơn cả. Và khi một nghệ sĩ được liệt kê vào danh sách “nữ thần" thì lúc ấy nhan sắc của nàng đã đạt đến độ chín muồi và khiến công chúng luôn khao khát học tập. Hay nói cách khác, nhan sắc của nàng trong mắt các fan hâm mộ chính là thương hiệu. Đó cũng là thời cơ chín muồi để nàng bắt đầu công việc kinh doanh sang ngành mỹ phẩm của mình. Vì lúc ấy, bản thân  của các ngôi sao nữ chính là những cái tên bảo chứng làm nên giá trị thương hiệu cho sản phẩm.

4.Những đơn hàng có sẵn

Đó chính là từ lực lượng fan hùng hậu mà những người nỗi tiếng hiện đang sở hữu. Họ là những đơn hàng có sẵn đảm bảo về mặt doanh thu cho sản phẩm. Không những vậy, người nổi tiếng còn tạo được giá trị truyền thông cao khi luôn gây được sự chú ý từ báo chí cũng như khơi lên được sự tò mò từ phía công chúng. Đó là động lực lớn để sản phẩm “made in người nổi tiếng" có thể gây được tiếng vang ngay từ ngày đầu ra mắt. Và tất nhiên, để có thể tồn tại trên thị trường, chất lượng, thiết kế, ý tưởng kinh doanh là những yếu tố cần thiết cho sức khoẻ của thương hiệu.

Tổng hợp những yếu tố trên, thị trường làm đẹp quả thật là miếng bánh ngọt ngon lành vừa giúp các sao nữ gia tăng độ nổi tiếng vừa giúp nàng có thêm 1 khoảng kinh doanh thú vị bên cạnh những hoạt động chính. Trước những thành công rực rỡ của Fenty Beauty, Gigi Hadid hay mới đây nhất là M.O.I Cosmetic của Hồ Ngọc Hà, chắc chắc sẽ còn nhiều cú vượt rào ngoạn mục của nhiều người nổi tiếng trong năm 2018.

(TIẾP TỤC CẬP NHẬT)

Thực hiện: P.L

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận