Thay đổi thực đơn hàng ngày để có một chế độ giảm cân hiệu quả

02/11/2017

Mùa lễ hội cuối năm, đang đến gần rôi, nàng hãy thay đổi chế độ ăn với thực đơn giảm cân hàng ngày dưới đây để có cơ thể khỏe đẹp xúng xính cho mùa lễ hội.

Thực đơn giảm cân hàng ngày sẽ không quá khó để nàng chuẩn bị, chỉ cần nàng thay thế những thực phẩm hay dùng hàng ngày bằng những thực phẩm có tác dụng giảm cân, tốt cho sức khỏe, nên sẽ không tốn quá nhiều thời gian và công sức để làm. Cùng L’Officiel Vietnam tìm hiểu xem nên thay thế bằng những thực phẩm nào nhé!

xây dựng thực đơn giảm cân để có một cơ thể chuẩn như siêu mẫu
Sở hữu một thân hình chuẩn như các siêu mẫu Victoria's Secret chính là đích đến cuối cùng của nhiều quý cô. Ngoài việc chăm chỉ tập luyện, các nàng cũng cần thay đổi chế độ ăn uống để phù hợp với nhu cầu giảm cân của mình

1. Thực đơn giảm cân hàng ngày với thịt

Thịt có chứa rất nhiều protein có lợi cho cơ thế nàng vì vậy cần thiết có trong các thực đơn giảm cân hàng ngày. Bằng cách bổ sung lượng protein cần thiết và đủ vào cơ thế, nàng sẽ luôn có năng lượng để hoạt động cả ngày.

Tuy nhiên, không phải phần thịt nào cũng phù hợp với thực đơn giảm cân hàng ngày. Nàng nên ăn nhiều các loại thịt trắng như phần ức gà; với thịt heo nàng hãy chọn thịt nạc; thịt bò cũng chứa nhiều protein tuy nhiên nàng không nên ăn thường xuyên.

Thực đơn giảm cân hàng ngày với thịt gà
Thịt ức gà có tác dụng giúp các cơ bắp được săn chắc, là món ăn phù hợp cho cơ thể sau những buổi tập luyện work-out để hỗ trợ quá trình hình thành cơ

Thực đơn giảm cân hàng ngày với thịt heo
Khi dùng thịt heo, các nàng nên lạn bỏ phần mỡ, chỉ ăn phần nạc, điều đó sẽ hạn chế việc tích tụ một lượng mỡ không cần thiết và không tốt cho cơ thể

Những phần thịt nạc, chứa ít phần trăm mỡ sẽ giúp tăng cường cơ bắp, giúp cơ săn chắc lại.

Bên cạnh đó nàng cũng nhớ bổ sung thêm cá, đặc biệt là cá hồi. Trong cá hồi có chứa rất nhiều Omega 3, magie, kali, vitamin B12 và vitamin A, v.v bổ sung những dưỡng chất tốt và cần thiết cho cơ thể. Ngoài cá hồi, nàng cũng có thể thay đổi thực đơn với cá thu, cá cơm, cá mòi, cá ngừ, v.v.

Thực đơn giảm cân hàng ngày với cá hồi
Cá hồi là một trong những loại cá rất có giá trị về mặt vật chất lẫn dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể. Bên cạnh đó, cá hồi cũng là một món ăn rất tốt cho sức khỏe và được các quý cô ưa dùng

2. Thực đơn giảm cân hàng ngày bằng trái cây

xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày với trái cây
Muốn giảm cân nhanh chóng ? Hãy ăn thật nhiều thật nhiều trái cây

Để chế độ ăn kiêng hiệu quả, nàng nên bổ sung thêm nhiều loại trái cây, bởi trong trái cây chứa ít calo và chứa rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể. Các loại trái cây nàng nên dùng thường xuyên như:

- Táo: một trong những loại trái cây giảm mỡ tốt cho sức khỏe. Táo rất giàu chất xơ nhưng ít calo, giúp bạn luôn cảm thấy no và tránh xa cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó các chất chống oxy hóa và khoáng chất sẽ giúp nàng luôn tràn năng lượng.

Thực đơn giảm cân hàng ngày bằng táo
Táo là "người bạn" đồng hành trên con đường giảm cân và làm đẹp da của mọi quý cô

- Qủa việt quất: rất giàu chất chống oxy hóa nên giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ. Một nắm việt quất với sữa chua là nàng đã có món ăn vặt cho bữa xế vừa ngon vừa đẹp da, lại không sợ tăng cân.

Thực đơn giảm cân hàng ngày bằng quả việt quất
Việt quất là một loại trái cây rất tốt cho cơ thể với nhiều công dụng tích cực như làm đẹp da, hỗ trợ đốt mỡ giảm cân, v.v. Nàng có thể kết hợp với sữa chua để tạo ra một món ăn vặt tuyệt vời mà không lo lắng gì về cân nặng

- Bưởi: Công dụng của bưởi thật sự rất tuyệt vời cho những nàng cần đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ tích tụ. Tuy nhiên, cách giảm cân bằng bưởi không phù hợp lắm với những ai có huyết áp thấp, nên nàng nên điều chỉnh lượng bưởi nạp vào cơ thể trong thực đơn giảm cân hàng ngày.

Thực đơn giảm cân hàng ngày bằng bưởi
Trong bưởi chứa rất nhiều loại vitamin tốt cho cơ thể, hỗ trợ thải độc, nhuận trường tốt, từ đó bài trừ độc tố để có một cơ thể khỏe mạnh

Nàng hoàn toàn có thể thay đổi linh hoạt. Nếu không thích ăn thì chúng ta có thể lấy trái cây làm nước ép trái cây hoặc kết hợp với sữa chua, v.v để tạo ra những món tráng miệng ngon mắt. Lưu ý, nên hạn chế ăn các loại trái cây chứa lượng đường lớn, ảnh hưởng tới chế độ giảm cân của nàng như: Sầu riêng, mít, xoài, vải, v.v.

Thực đơn giảm cân hàng ngày bằng sầu riêng
Những loại trái cây có tính nóng như sầu riêng sẽ không thích hợp cho quá trình giảm cân, cũng như gây ra những ảnh hưởng xấu cho cơ thể như nổi mụn, v.v

3. Thực đơn giảm cân hàng ngày với rau xanh

Thực đơn giảm cân lành mạnh hàng ngày chắc chắn sẽ không thể thiếu rau xanh rồi. Tuy nhiên, L’Officiel mách nàng những loại rau củ có thể giúp giảm cân nhanh:

- Bông cải xanh: Bông cải xanh rất giàu Carbohydrate giúp nàng duy trì năng lượng, và giàu vitamin C, vitamin E..

Thực đơn giảm cân hàng ngày bằng rau xanh
Bông cải xanh là "thần dược" giảm cân hiệu quả mà nàng nên đưa vào thực đơn. Mỗi ngày nàng nên ăn 1 bông, điều đó sẽ rất tốt cho cơ thể

- Cần tây: Cần tây chứa rất nhiều nước và hầu như không chứa calo.

- Nấm hương: sử dụng nấm hương thường xuyên sẽ làm giảm nồng độ triglyceride và lipoprotein có hại, giúp mạch máu thông thoáng, ổn định cân nặng.

xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày với nấm hương
Nàng có thể dùng nấm hương để nấu một món canh hay xào chung với rau cải, v.v để tạo ra những món ăn đầy đủ dinh dưỡng

- Giá đỗ: sản sinh nhiệt ít, hạn chế sự hình thành và tích tụ mỡ dưới da.

4. Thực đơn giảm cân hàng ngày bằng đồ ăn vặt

Thay vì các món ăn vặt như bánh tráng trộn nàng hãy thay thế bằng những loại thực phẩm giảm cân như các loại đậu, hạt yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt.

xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày với khoai lang

Mọi người thường hay cho rằng trong thực đơn giảm cân hàng ngày thì nên cắt bỏ càng nhiều tinh bột sẽ càng tốt, nhưng thực tế các loại tinh bột chứa carbohydrate tự nhiên như các loại đậu, ngũ cốc có tác dụng tăng cường cơ bắp, và tốt cho cơ thể khi được ăn kết hợp với các loại thực phẩm khác.

xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày với ngũ cốc
Nàng có thể dùng ngũ cốc để ăn vào buổi sáng bởi trong ngũ cốc có đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp đủ năng lượng làm việc cho một buổi sáng

xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày với bột yến mạch
Thực đơn giảm cân bằng yến mạch luôn là món ăn được liệt kê hàng đầu bởi yến mạch sẽ giúp bạn có cảm giác no dai, khiến bạn có cảm giác không muốn ăn nhiều

Những thực phẩm chứa tinh bột tự nhiên tốt cho cơ thể nàng có thể bổ sung vô thực đơn giảm cân hàng ngày như thức ăn vặt bao gồm: Khoai lang, Các loại ngũ cốc nguyên hạt, Gạo lức, đậu Hà Lan, yến mạch.

xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày với gạo lứt
Gạo lứt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, hỗ trợ giảm cân và có khả năng trị bệnh như chống loãng xương, viêm khớp, giảm cholesterol, các bệnh tiêu hóa, v.v

xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày với đậu hà lan
Nàng có thể chế biến đậu Hà Lan thành những món ăn chính để đưa vào thực đơn

xây dựng thực đơn giảm cân hàng ngày bằng chế độ sống lành mạnh
Kết hợp giữa chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện chăm chỉ, chắc chắn nàng sẽ có một cơ thể săn chắc, khỏe khoắn

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận