Santal 33: Le Labo đã “bỏ bùa” các tín đồ nước hoa như thế nào?

23/01/2018

Lan toả khắp các sân bay quốc tế lớn trên thế giới như LAX, JFK hay Heathow bạn sẽ bắt gặp một mùi hương mạnh mẽ, ngai ngái cỏ cây không lẫn vào đâu được tràn ngập cả không gian. Bạn đừng ngạc nhiên mà hãy tự an ủi mình rằng sân bay là “chốn hẹn hò" quen thuộc của các fashionista và vì gần đây các cô nàng ấy đang phát cuồng vì Santal 33 nên hiển nhiên nó trở thành “nước hoa mà bạn có thể bắt gặp ở mọi nơi trên thế giới.”

Santal 33

Một mùi hương chẳng màng độ tuổi, bỏ qua giới tính, mặc kệ văn hoá và làm ngơ với mọi chuẩn mực của thế giới nước hoa, ấy vậy mà Santal 33 lại tạo được một cú “hit" thật mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Đó gần như là kì tích đối với một hãng nước hoa còn quá non trẻ như Le Labo. Khi cơn sốt mang tên “Santal 33" vẫn còn chưa có dấu hiệu dừng lại, tại sao bạn không cùng L'Officiel Vietnam tìm hiểu bí quyết “bỏ bùa" của Le Labo trong dòng nước hoa đặc biệt này nhé.

Santal 33 fashionista

1.Cá nhân hoá mùi hương

Santal 33- 3
Cửa hàng của Le Labo chẳng khác gì một phòng thí nghiêm thu nhỏ với đủ thứ chai lọ thuỷ tinh chứa những giọt hương thuần khiết của đất trời

Từ kiểu dáng đến concept làm hương, các nhà sáng lập nên Le Labo đều nêu cao tinh thần cá nhân hoá phong cách đến triệt để. Người ta bỏ designer để tìm niche vì muốn một thứ gì đó “đẹp-độc-lạ" và vô cùng mắc mỏ để hạn chế sự lựa chọn của số đông. Thế nhưng, như vậy vẫn là chưa đủ với những cái tôi độc lập. Bạn khát khao một thứ gì đó độc nhất chỉ có riêng mình sở hữu. Chào mừng bạn đến với thế giới của những lọ nước hoa trong phòng thí nghiệm (laboratory perfume).

Santal 33 - 3
Những mùi hương nổi tiếng nhất của Le Labo

Cách thức hoạt động của Le Labo rất đơn giản. Bạn chọn 1 mùi nước hoa chủ điểm sau đó cùng với các nhà điều chế (perfumers) gia giảm thêm các hương vị khác cho đến khi tìm ra được một mùi hương hoàn hảo nhất, kể rõ cá tính của bạn nhất thì quá trình thực hiện sẽ dừng lại. Bên ngoài chiếc lọ chứa thứ nước hương độc nhất ấy, Le Labo cho bạn 23 ký tự bất kì để “chỉ mùi đặc tên” theo ý thích của mình. Sau khi nhãn dán được hoàn thành, bạn chính thức có thể tự hào với cả thế giới rằng mình đã sở hữu được 1 mùi hương độc nhất vô nhị chẳng ai có thể bắt chước được.

2.Bí mật chứa trong lọ “nước hoa của mọi fashionista"

Santal 33 - 4

Chẳng ngọt ngào cũng chẳng đằm thắm, Santal 33 là bản tuyên ngôn của sự sáng tạo, cá tính cùng phong cách riêng. Đó là lý do vì sao mùi hương độc đáo này của có thể chinh phục những tâm hồn cá tính như fashionista, fashionisto, stylist và những ai đam mê sáng tạo. Cách đặt tên của Le Labo cho sản phẩm của mình chỉ tuân thủ 1 công thức “tên mùi hương chủ điểm + số nguyên liệu được thêm vào đó". Lấy Santal 33 làm ví dụ, “santal" là tên gọi của loại gỗ đàn hương và 33 là số nguyên liệu các nhà điều chế thêm vào để hoàn thiện mùi hương. Một cái mùi ám ảnh khói, lởn vởn sương, ngai ngái rêu và xanh thẳm lá. Nó mộc mạc, vững chắc, mạnh mẽ như một cánh rừng già hàng trăm năm tuổi.

Những nốt hương chủ điểm trong Santal 33

Do đó, không nói chuyện tuổi tác, không kiêng dè giới tính, Santal 33 có thể được diện bởi bất cứ ai nhưng không phải ai cũng dám diện. Tôi thích sự khôn khéo của Le Labo trong trò chơi khăm này. Đồng ý rằng Santal 33 mang sức mạnh không biên giới nhưng chỉ có những người dám đi, dám khám phá mới có thể nhìn thấy được chân trời cao rộng của thế giới được vẽ ra trước mắt. Bạn có thể mua một chai Santal 33 để thể hiện đẳng cấp nhưng cho đến khi bạn dám tự tin diện mùi hương nồng và mạnh này ra đường thì lúc ấy bản tuyên ngôn cá tính mới thật sự được truyền đi mạnh mẽ nhất.

Santal 33 - 4

Với Le Labo nói chung và Santal 33 nói riêng, công cụ để định hình đẳng cấp không phải là giá cả đắt đỏ nó được bán mà chính là cá tính của chính vị chủ nhân sở hữu. Hay nói cách khác, bạn đang trả tiền để mua một bức chân dung hoàn mỹ tô vẽ chân thật cái tôi của chính mình.

Thực hiện: P.L

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận