Mỹ phẩm drugstore vs highend: Đâu là khoản tiêu dùng thông minh?

17/10/2017

Trong bài viết này chúng tôi sẽ so sánh các dòng sản phẩm bình dân và cao cấp để giúp bạn tìm ra câu trả lời đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất bạn nên đầu tư ngân sách của mình. Liệu bạn nên chi mạnh cho hàng hiệu để đổi lấy chất lượng hay giá rẻ để hợp túi tiền?

1.Phân biệt những dòng sản phẩm họ hàng

Trong thực tế có rất nhiều nhãn hiệu bình dân và cao cấp là đứa con chung từ một tập đoàn. L'Oreal chính là ví dụ điển hình nhất trong trường hợp này khi ngành mỹ phẩm của tập đoàn nổi tiếng này được chia làm 2 nhánh:

L'Oreal Luxe gồm những thương hiệu xa xỉ thường xuất hiện trong các trong tâm thương mại sang trọng hay có cửa hàng riêng như Lancôme, Urban Decay, Kiehl's và Shu Uemura.

L'Oreal mass là những ngành hàng tiêu dùng nhanh mà bạn thường biết đến như là các dòng sản phẩm giá rẻ như Maybelline, Garnier, Essie và Nyx.

Do đó trong trường hợp này bạn sẽ thấy những sản phẩm drugestore của L'Oreal có phần tương tự như các sản phẩm anh em thương hiệu cao cấp khi sử dụng trên da. Vì sao ư? Lý do đơn giản bởi chúng cùng chung một công ty do đó sẽ chia sẻ chung một vài thành phàn, công nghệ và cả công thức. Tất nhiên là chúng không hoàn toàn có tác dụng giống nhau 100% nhưng nếu bạn là đang yêu thích sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng nào đó nằm ngoài túi tiền của bạn, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một sản phẩm tương tự ở các nhãn hiệu bình dân cùng nhà.

Các makeup artist của các ngôi sao lớn cũng khẳng định rằng trong thời đại ngày nay đã không còn sự khác biệt lớn giữa sản phẩm drugestore và highend brand.

2. Xem xét tuổi thọ của sản phẩm

Để tìm được đáp án cho câu hỏi sản phẩm nào nên tiết kiệm chi tiêu và sản phẩm nào nên đầu tư mạnh tay, bạn hãy dựa vòng tuổi thọ của chúng. Tiêu dùng thông minh là khi bạn chi nhiều tiền cho các thương hiệu bình dân với các loại sản phẩm trang điểm có thời hạn sử dụng ngắn. Sẽ thật lãng phí nếu bạn bỏ gần cả triệu đồng chỉ để mua một cây chải mascara có thời hạn sử dụng trong vòng 4 tháng.

Rất nhiều người người trong chúng ta thậm chí còn không nhận ra chính mình phải thay đổi các sản phẩm trang điểm hiện có trong thời hạn quy định. Bạn muốn biết vòng đời của chúng hãy nhìn vào biểu tượng chiếc hộp được mở nắp in trên bao bì. Đó là tượng trưng cho hạn sử dụng của sản phẩm sau khi mở nắp. Chữ M đại diện cho “month" - tháng (12M = 12 tháng).

Những sản phẩm chỉ nên chọn dòng drugstore:

Bạn có sẵn sàng chi số tiền hơn 800 ngàn đồng cho 1 cây chải mascara?

Chải mi là sản phẩm thường có tuổi thọ ngắn. Các nhãn hàng vẫn thường khuyến cáo người tiêu dùng nên thay thế những sản phẩm mascara của mình đang xài sau 4 - 6 tháng kể từ ngày mở nắp. Bởi vì vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào ống mascara và dễ dàng lây nhiễm cho vùng mắt của bạn thông qua đầu chổi. Ngoài ra, mascara cũng dễ dàng bị biến chất sau khi tiếp xúc với không khí. Bạn nên chú ý khi thấy mascara mình bắt đầu thay đổi về mùi hương, màu sắc, kết cấu thì đó là dấu hiệu cho biết đã đến lúc mua ngay một cây mascara mới.

Bạn thường thấy chúng khô nhanh và trở nên vón cục sau vài tháng sử dụng. Đó là lý do bạn không nên di chuyển mascara ra theo chiều lên xuống vì chuyển động này dễ dàng khiến không khí xâm nhập vào bên trong ống. thay vào đó, bạn hãy vặn và nhẹ nhàng di chuyển đầu chổi theo chuyển động tròn để lấy mascara ra khỏi ống.

Với mascara, dòng sản phẩm bình dân là khoản chi hợp lý dành cho bạn

Những sản phẩm bạn nên đầu tư cho hànng hiệu:

Đó là những gì bạn dùng để che phủ gương mặt của mình như kem nền, kem che khuyết điểm, highlight và tạo khối. Vì khi chúng có độ che phủ càng cao thì lớp nền của bạn càng đẹp và hoàn hảo. Không những vậy, chúng thường có khả năng bền màu cao nên bạn không cần phải thay đổi liên tục.

Tuổi thọ của phấn phủ và phấn má là 2 năm nếu bạn đảm bảo là đậy kín nắp và không để không khí lọt vào bên trong hộp.

Nếu bạn sử dụng những loại sản phẩm dạng lỏng thì tuổi thọ của chúng thường kéo dài 1 năm. Bạn có thể hạn chế vi khuẩn phát sinh trong quá trình sử dụng bằng cách rửa sạch tay và cọ trước/sau khi thoa kem nền.

Bạn nhớ vệ sinh chổi trang điểm thường xuyên để tránh gây dị ứng cho da

Ngoài ra, những sản phẩm đắt tiền thường đi kèm với công thức phức tạp và cải tiến. Đây là điều mà bạn cần để có lớp nền không tì vết. Ví dụ với highlighter. Một loại phấn bắt sáng hoàn hảo là sản phẩm có khả năng mang đến cho bạn một đôi gò má cao, óng ánh một cách tinh tế chứ không quá đậm và lộ liễu.

Hãy làm một cuộc so sánh thú vị giữa highlighter thần thánh gần $38 của Becca với một sản phẩm được cho là dupe từ dòng drugstore của E.L.F giá $3. Và kết quả không có gì ngạc nhiên khi Becca chiếm ưu thế hơn hẳn với khả năng sử dụng dễ dàng và lên màu đẹp hơn cả.

3. Trải nghiệm là chìa khoá

Không có gì là không thể khi các cô gái mong muốn tìm kiếm các sản phẩm giá bình dân nhưng chất lượng chẳng thua kém gì hàng đắt tiền. Nhưng bạn nên nhớ một điều rằng sản phẩm tốt không nằm ở những lời hứa hẹn từ nhãn hàng hay review từ người nổi tiếng. Chính bạn sẽ là người quyết định có nên mua hay không sau khi thấy được kết quả thử trực tiếp ở trên da vì cơ địa mỗi người mỗi khác. Tất cả review đều mang tính chất tham khảo và cho bạn những cái tên trong danh sách wish-list (danh sách sản phẩm mơ ước), và con đường từ wish-list đến hiện thực còn phụ thuộc vào biểu hiện của chính sản phẩm dành cho bạn.

4. Sự ưu tiên của cá nhân bạn

Trước khi bạn chọn mua bất kì một loại mỹ phẩm nào đó, bạn phải biết rõ rằng mình muốn lớp kết thúc như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm. Nếu bạn thích màu son lì thì dù thỏi Tom Ford Boys and Lipstick có đẹp đến đâu thì chất son stin bóng nhẹ nhiều dưỡng cũng không thể khiến bạn thoả mãn bằng M.A.C Ruby Woo.

Đây là chiến lược bạn nên xem xét để chi tiền cho hợp lý:

Chi mạnh: foundation, concealer, highlighter

Tiết kiệm: phấn mắt, eyeliner, mascara

Sản phẩm mà bạn có thể thoải mái chi tiêu theo sở thích: SON (bạn có thể lựa chọn cả dòng highend lẫn drugestore tuỳ theo sở thích và độ co giãn túi tiền của bạn. Son có khả năng làm hài lòng mọi cô gái dù nàng là ai).

Thực hiện: P.L

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận