Cách giúp nàng thôi không còn cắn môi bong tróc

08/06/2020

Cắn môi là một trong những thói quen có hại cần được loại bỏ trong thói quen sinh hoạt của mỗi cá nhân. Khi được lặp lại nhiều lần, đôi môi của bạn không chỉ dừng lại ở những tổn thương ngắn hạn như đau, loét, chảy máu, nhiễm trùng mà lâu dài còn có thể để lại sẹo và gia tăng nguy cơ ung thư miệng. Thế nhưng, từ bỏ thói quen gây hại này có dễ như bạn tưởng?

1.Nguyên nhân hình thành thói quen cắn môi

Theo các chuyên gia, thói quen này được hình thành tứ 3 nguyên nhân chính. Đầu tiên phải kể đến tình trạng khô môi (cả do cơ địa lẫn chưa chăm sóc tốt) của rất nhiều phái đẹp. Vảy da chết khiến không những khiến bạn phải chịu đựng cảm giác khô căng tức mà còn tạo cảm giác xù xì khiến môi khó chịu. Đây là một trong những "chất kích thích" khiến chúng ta cắn môi để lấy đi những vảy da chết. Thế nhưng, việc lột môi này rất dễ khiến làn da vốn mỏng manh rách, nứt và chảy máu dẫn đến các tình trạng nhiễm trùng không đáng có.

Ngoài ra, cắn môi còn là thói quen được hình thành từ khi chúng ta còn nhỏ như là một cảm giác thoải mãn tâm lý hoặc là một dấu hiệu của chứng căng thẳng. Theo chia sẻ của Victoria Schofield - Giám đốc giáo dục kỹ thuật số của Dermalogica, nhiều người trong chúng ta sẽ vô thức nhai hoặc mím môi khi chúng ta căng thẳng hoặc lo lắng. Chúng ta thường thực hiện hành động này trong vô thức khi đang phải tập trung tinh thần cho một vấn đề nan giải nào đó. Dần dà, nếu không được phát hiện và thay đổi, hành động cắn môi này sẽ trở thành thói quen khó sửa sau này.

2.Những cách giúp bạn thôi không còn "thèm" cắn môi nữa

Phát hiện ra "công tắc" của việc cắn môi: Vấn đề đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong việc sửa đổi thói quen có hại cho sức khỏe này là bạn phải tìm ra được đâu là hành động "công tắc" bật mở cơn thèm cắn môi của bạn. Đó có thể là lúc bạn ngồi trước máy tính và bắt đầu tập trung giải quyết công việc hay cơ thể bắt đầu sản sinh ra những cảm giác tiêu cực từ tác động bên ngoài (và cần đến một hành động xoa dịu tức thời)...Dù đó là gì thì sau khi bạn đã tìm ra chiếc công tắc ấy hãy tự tập cho mình một thói quen mới: Tìm kiếm một loại đồ uống/thức ăn vặt có lợi cho sức khỏe để xoa dịu tâm trạng của bạn thay vì cắn môi. Và trong hầu hết các trường hợp, sử dụng các loại kẹo cao su không đường là một trong những giải quyết được chứng minh là hiệu quả cho việc "cắt cơn thèm" cắn môi của bạn.

Kiểm soát cảm xúc tốt hơn: Nếu thói quen cắn môi của bạn xuất phát từ tâm lý muốn xoa dịu căng thẳng, lo âu thì cách tốt nhất để từ bỏ thói quen này chính là kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Bạn có thể thông qua các hoạt động như thiền, yoga hay nghe nhạc để giúp bản thân xoa dịu được những cảm xúc tiêu cực và bảo vệ sức khỏe tinh thần của bản thân.

Chăm sóc đôi môi kỹ càng: Bạn sẽ không còn lý do để cắn môi nữa nếu đôi môi giờ đây đã được chăm sóc kỹ càng. Hãy thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi 2 tuần/ lần và tẩy trang cho môi sạch sẽ mỗi ngày và thoa ngay son dưỡng sau đó để đôi môi luôn đủ ẩm, mềm mịn. Đó là lúc bạn có thể "bye bye" tế bào chết cũng như thói quen có hại cho môi này.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận