Các cô nàng nổi tiếng đã “xâm lăng" thế giới làm đẹp như thế nào?

19/12/2017

12 tháng vừa qua đã chứng minh một sự thật rằng các ngôi sao của chúng ta mới chính là người có sức ảnh hưởng mạnh nhất trên tất cả các mắt trận.

Không phải chỉ là nàng thơ của Dior hay Chanel, khi Gigi Hadid, Kim Kardashian hay Rihanna tự mình ra trận là thắng lớn mà chẳng cần phải là người đại diện cho bất kì một thương hiệu lớn nào cả. Với số lượng fan khổng lồ, các cô gái ấy có thể tự mình lèo lái thương hiệu mỹ phẩm của mình vượt lên trên rất nhiều đối thủ đáng gờm để toả sáng trong thị trường làm đẹp vốn luôn khắc nghiệt. Mỗi bước đi của họ trị giá cả một gia tài chứ không đơn thuần chỉ là các phi vụ hợp tác trong các dòng son truyền thống nữa rồi.

1.Fenty Beauty by Rihanna

Ra mắt chỉ mới vào tháng 9 năm nay nhưng Fenty Beauty của Rihanna đã đạt được con số doanh thu không tưởng mà ít có thương hiệu nổi tiếng nào có thể làm đẹp ngay từ những ngày đầu thành lập. Theo báo cáo cho thấy, giá trị truyền thông của Fenty Beauty đã đạt đến con số 72 triệu đô la Mỹ chỉ sau 1 tháng tồn tại, trong đó 45 triệu đi từ instagram và 10.6 triệu là từ Youtube. Thành công này cũng không quá bất ngờ khi Riri đã từng rất mát tay khi làm gương mặt đại diện thương hiệu CoverGirl hay hợp tác cùng M.A.C với dòng son mang tên “Riri Woo" bán chạy đến mức không.

Điểm nổi bật nhất của Fenty Beauty so với những đối thủ của mình chính là nằm ở việc tập trung vào sự phức tạp khi ra mắt 40 màu kem nền cho mọi tông da trên thế giới. Sáng kiến này của hãng cũng đã tạo ra một thông điệp truyền thống có ý nghĩa được truyền tải bởi một nhóm người mẫu đặc biệt mà trong đó có cả bản thân Rihanna.

Fenty Beauty đã tạo ra một mô hình kinh doanh mới khi lấy khách hàng làm trung tập mà có thể lồng ghép nhiều ý nghĩa chính trị, văn hoá, nhân sinh quan vào trong thông điệp kinh doanh của mình. Đây có thể là một sự đột phá mới thay đổi thế giới làm đẹp trong nhiều năm tới.

2.Madonna's MDNA Skin

Cũng giống như Fenty Beauty, Madonna cũng tham gia sâu vào quá trình sản xuất sản phẩm chứ không chỉ là co nhãn hàng vay vượn danh tiếng của mình trên bao bì sản phẩm. Công ty mẹ MTG đã nghiên cứu và đưa vào sản phẩm chăm sóc da của mình những thành phần mà Madonna yêu thích để chứng tỏ rằng thương hiệu rất quan tâm đến sự hiện diện của nữ ca sĩ với sự phát triển sản phẩm.

Bản thân Madonna cũng yêu thích sản phẩm này nhưng bà chỉ chấp nhận song hành với thương hiệu đến hết con đường khi và chỉ khi bà được hiện diện trong mọi quyết định liên quan đến sản phẩm từ công thức đến bao bì và đó là cách mà MDNA SKIN được hình thành.

3.Kim Kardashian’s KKW Beauty

Điểm lại chặng đường hoạt động của KKW Beauty, đây là cả đế chế được thành lập bởi một trong những gia đình quyền lực nhất showbiz Mỹ. Trong năm 2017, sản phẩm bán chạy nhất đầu tiên của KKW Beauty là bảng contour nổi tiếng mang lại tổng doanh thu lên đến 14.4 triệu đô la mỹ. Đến cuối năm, dòng nước hoa với biểu tượng viên kim cương đã mang về doanh thu hơn 10 triệu đô trong vòng 24 giờ. Kardashian đã có một năm hoành tráng trong lĩnh vực làm đẹp của mình.

4.Gigi Hadid’s Gigi x Maybelline Collaboration

Dòng sản phẩm này mang lại một bước tiến mới cho Maybelline khi được quảng bá bởi chính một trong những nàng mẫu hot nhất hiện nay. Tuy không tự mình tham gia vào quá trình thực hiện sản phẩm nhưng lần hợp tác lần này vẫn giúp Gigi “nở mày nở mặt” với các cô gái khác khi BST được bán hết chỉ trong vòng 90 ra mắt ở Anh.

5.Kylie Jenner's Kylie Cosmetics

Gây tiếng vang với Kylie Lip Kit với những màu son nude cực thời thượng, Kylie Cosmetic còn thành công hơn cả cô chị của mình khi những sản phẩm tiếp sau đó cũng được đông đảo giới làm đẹp yêu thích. Năm vừa qua, Kylie đã khai trương 1 pop-up store tại California New York. Những thành công này đến nhờ sức mạnh ảnh hưởng của Kylie trên mạng xã hội rất lớn với tài khoản instagram triệu follow.

Bình luận

Bạn nghĩ gì về bài viết này ?(0 bình luận)

Bạn cần đăng nhập để có thể bình luận

Có 0 thành viên đã bình luận