Đến hẹn lại lên, Milan Fashion Week Xuân Hè 2017 tiếp tục mang đến cho làng thời trang những xu hướng mới và tái khẳng định vị trí của những xu hướng “cũ”.

Là một trong 4 tuần lễ thời trang thường niên lớn nhất thế giới, Milan Fashion Week luôn mang đến nhiều yếu tố bất ngờ. Xu hướng street style của Milan luôn khó nắm bắt và không ngừng biến đổi, điều tương tự cũng diễn ra trên sàn runway. Hướng tới xu hướng thời trang Xuân Hè 2017, các nhà thiết kế đã góp phần tạo nên một Milan Fashion Week mới với nhiều mảng màu gần như đối lập. Tuy nhiên nếu soi kĩ vào từng chi tiết và cảm nhận được tinh thần của từng bộ sưu tập, chúng ta vẫn có thể rút ra 8 xu hướng thời trang nổi bật nhất của tuần lễ thời trang này. Đó chính là:

1. Bữa tiệc của “thời trang ngủ” pajama

Thời trang ngủ “lên ngôi” trong bộ sưu tập của Dolce & Gabbana, Bally, Fendi, Ports 1961 và For Restless Sleepers

Tiếp nối tinh thần của tuần lễ thời trang New York và London, Milan Fashion Week 2017 có thể coi là bữa tiệc nhỏ của “thời trang ngủ”. Đây cũng chính là xu hướng nổi bật nhất của mùa Xuân Hè sắp tới. Thiết kế đồ bộ pajamas, slip dress cùng chất ren lụa có thể tìm thấy trong bộ sưu tập của cả Prada, Dolce & Gabbana và Ports 1961.

2. Ô màu thể thao năng động

Nét thế thao năng động trong show Max Mara, Sportmax, Versace và MSGM

Cảm hứng thể thao đã bắt đầu nổi lên từ đầu năm nay và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Những thiết kế “athleisure” có thể được tìm thấy trong bộ sưu tập của Versace, Max Mara và MSGM tại Milan Fashion Week. Nữ ca sĩ Rihanna cũng tiếp nối tinh thần này trong bộ sưu tập Fenty x Puma tại Paris Fashion Week mới đây.

3. Gợi cảm với xuyên thấu

Thiết kế float-on nổi bật trong show Prada, Fendi, Wunderkind, Pucci và Vivetta

Fendi và Pucci là hai đại diện tiêu biểu nhất cho xu hướng float-on tại Milan Fashion Week 2017. Với chất liệu lụa và chiffon, các nhà mốt đã đưa óc sáng tạo bay xa chỉ trong chủ đề “xuyên thấu gợi cảm”. Thiết kế đầm lụa trong mờ không phải mới nổi lên trong mùa thời trang năm nay nhưng vẫn chưa bao giờ mất sức hút riêng.

4. Cảm hứng sequin và disco

Cảm hứng sequin và disco trong show của Dolce & Gabbana, Au Jour Le Jour, Attico, Gucci và Marco de Vincenzo

Rất cổ điển nhưng vẫn mang cảm hứng hiện đại, rất nghịch ngợm nhưng vẫn nữ tính, đó là tinh thần chung mà Dolce & Gabbana và Gucci đã mang đến cho sàn diễn Milan Fashion Week năm nay. Sequin lấp lánh đủ sắc màu và những đường cắt sắc ngọt, táo bạo sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những đêm hội hè.

3 kiểu quần jeans mà mọi cô gái đều nên có ở tuổi 25

Cảm hứng phối giày mùa Đông từ sàn diễn thời trang cao cấp

5. Túi đeo hông tiện lợi

Túi đeo hông thời thượng và tiện lợi trong bộ sưu tập của Jil Sander, Marni, Tod’s, Colangelo và No. 21

Jil Sander và Tod’s sẽ nói với bạn rằng hãy quên những chiếc túi xách tay bất tiện và dễ rơi khỏi người đi. Mùa Xuân Hè tới đây, những chiếc túi hộp vuông vức sẽ luôn được gắn bên hông bạn nhờ loạt đai da thời trang.

6. Logo A-Go-Go

Logo trên mặt áo của Versace, Moschino, Gucci và Dolce & Gabbana

Cách nhanh nhất để nói cho người khác biết bạn đang mặc đồ của thương hiệu thời trang nào là gì? Trên sàn diễn Milan Fashion Week năm nay, Dolce & Gabbana, Gucci và Moschino đều thử nghiệm với phong cách in logo thương hiệu lên mặt trước áo thun.

7. Thời trang quân đội mạnh mẽ

Cảm hứng chiến binh trong show Dsquared2, Gucci, Dolce & Gabbana và Roberto Cavalli

Họa tiết sọc ngang đều nhau, cầu vai rộng và cứng cáp, thiết kế sandal platform… Tất cả những yếu tố mang đậm chất “nhà binh” này đều có mặt trên sàn diễn Milan Fashion Week 2017. Tuy nhiên lồng trong sự mạnh mẽ, quyết liệt vẫn là màu sắc rực rỡ của mùa Xuân Hè.

8. Những móc đan Crochet

Những nút đan Crochet trong show Missoni, MSGM, Versace và Attico

Thiết kế đan móc Crochet với những đường gân mảnh dẻ, thanh lịch và không gây nóng bí đã được Missoni và MSGM “tái sinh” tại Milan. Trong tinh thần chung của mùa Xuân Hè, những mảng màu color block cũng được đan xen khéo léo vào mỗi thiết kế.